Giới thiệu
Giới thiệu
Cam kết dịch vụ 5S
Cam kết dịch vụ 5S
Trang chủ » Tin tức » Mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng đạt chuẩn

Mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng đạt chuẩn

Mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng hiện là mối bận tâm với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ở các thành phố lớn – nơi mọc lên của hàng loạt văn phòng lớn nhỏ. Dưới đây Lamsach5s sẽ giới thiệu với bạn đọc mẫu hợp đồng được chúng tôi soạn thảo sẵn nhằm đảm bảo sự uy tín với khách hàng. Đồng thời, việc nắm trong tay hợp đồng góp phần nâng cao quyền lợi của công ty – khách hàng. 

Hợp đồng dịch vụ vệ sinh có vai trò như thế nào?

Hợp động dịch vụ vệ sinh văn phòng là điều kiện thiết yếu để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ lẫn bên cung cấp dịch vụ. Dưới đây là 2 vai trò chính của loại hợp đồng này mà khách hàng cần nắm được: 

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ: hợp đồng sẽ bao gồm rất nhiều chi tiết quan trọng mà người dùng cần nắm vững như: thông tin các bên, nội dung công việc, phạm vi công việc, trách nhiệm của các bên có liên quan, chi phí, thời hạn hợp đồng,
  • Đảm bảo được lợi ích tối đa của 2 bên: việc soạn thảo ra hợp đồng là điều thiết yếu. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, khi chúng ta quá bận rộn với công việc có thể quên đi những lời nói suông. Do vậy, dựa vào văn bản cụ thể có thể đảm bảo lợi ích giúp cho đơn vị phục vụ khách hàng chu đáo hơn. Từ đó đồng thời nâng cao sự chuyên nghiệp và củng cố uy tín. 

Hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng đạt chuẩn có gì?

Những phần chính của bản hợp đồng vệ sinh văn phòng đạt chuẩn là phải bao gồm đầy đủ những mục nhỏ sau: 

  • Nội dung công việc: bạn cần nắm được bên cung ứng dịch vụ sẽ phục vụ những gì? Đối với văn phòng, cần thống nhất tiêu chuẩn làm sạch giữa 2 bên. Từ đó để đưa ra các thỏa thuận về vật tư làm sạch, phù hợp
  • Thời hạn của hợp đồng: điều này giúp khách hàng nắm rõ được hiệu lực sử dụng dịch vụ diễn ra trong khoảng thời gian nào. Tần suất thực hiện dọn dẹp vệ sinh diễn ra trong bao lâu?
  • Đơn giá và phương thức thanh toán hợp đồng: 2 bên cần quyết định giá cả phù hợp với dịch vụ đã thỏa thuận trước đó. Đồng thời cần thống nhất kỹ lưỡng về phương thức thanh toán như: tiền mặt, thẻ ngân hàng, trả góp,.. 
  • Trách nhiệm của các bên liên quan: Khách hàng cần nắm được quyền lợi – trách nhiệm của mình là gì. Đồng thời cần tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ xử lý thế nào nếu gặp sự cố không đúng với thỏa thuận. 
Hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng đạt chuẩn có gì?

Hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng đạt chuẩn có gì?

Mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh cho văn phòng 

Dưới đây mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh cho văn phòng đạt chuẩn mà bạn cần nắm được. Tuy nhiên phụ thuộc vào nhu cầu của đơn vị mình mà khách hàng có thể linh hoạt thay đổi các điều khoản cho phù hợp.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–oOo————–

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ

Số: ………/2022/HĐDV/GH-ĐT

  • Căn cứ vào Luật  Dân sự số 91 /2015/QH13 được Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2015 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2017;
  • Căn cứ vào Luật Thương mại số 36/2005/QH11 do Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2005; và các văn bản hướng dẫn thi hành;
  • Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của hai bên.

Hôm nay, ngày …. tháng …. năm 2022 tại Hà Nội, chúng tôi gồm có:

BÊN A:       

Địa chỉ:

Mã số thuế:

Đại diện:

Chức vụ:

BÊN B:       

Địa chỉ:

Mã số thuế:

Đại diện:

Chức vụ:

Điện thoại:

Hai Bên cùng nhau thoả thuận và thống nhất ký kết Hợp đồng với nội dung như sau:

ĐIỀU 1. NỘI DUNG CÔNG VIỆC

  • Nội dung công việc:
  • Bên A đồng ý thuê, Bên B đồng ý cung cấp, dịch vụ làm sạch định kỳ tại:
  • Công ty:
  • Địa chỉ:
    • Hạng mục công việc:
STT Hạng mục công việc Hàng ngày Hàng tuần Hàng tháng
1 Làm sạch khu vực phòng làm việc của nhân viên như bàn, ghế X    
2 Làm sạch khu vực phòng làm việc của nhân viên như máy tính, máy in (các phòng làm việc của khách hàng chỉ quét sàn, đổ rác không lau và làm sạch các đồ cá nhân khác) X    
3 Làm sạch cửa kính, vách kính X    
4 Làm sạch nền, sàn nhà gồm cả hút bụi sàn X    
5 Làm sạch khu vực Pantry khu ăn uống, lò vi sóng, tủ lạnh X    
6 Thu gom rửa cốc chén X    
7 Dọn nhà vệ sinh X    
8 Quét mạng nhện trần nhà   X  
9 Lau các biển chỉ dẫn, vách ngăn ( cao dưới 2m) X    
10 Thu gom rác thải và tập kết nơi quy định X    

 

  • Phương án nhân sự:
  • Bố trí nhân viên làm sạch chuyên nghiệp.
    • Dụng cụ thiết bị và hóa chất sử dụng:
  • Dụng cụ thiết bị: Cây lau kính, khăn lau kính, khăn lau bàn, găng tay, chổi quét nhà, chổi lau nhà, túi bóng, giấy vệ sinh các dụng cụ khác kèm theo Bên A cung cấp.
  • Hóa chất sử dụng: Nước lau kính, nước lau sàn, nước tẩy nhà vệ sinh, nước rửa tay Bên A cung cấp.
  • Trang bị bảo hộ lao động: Áo đồng phục nhân viên Bên B cung cấp.
    • Thời gian làm việc:
  • Thời gian làm việc:
  • Trong ngày : Từ 13h30 – 17h30 hàng ngày.
  • Trong Tuần: Từ Thứ 2 đến Thứ 7 các ngày trong tuần.
  • Nghỉ các ngày lễ, ngày Tết theo quy định của nhà nước.
    • Thời hạn của hợp đồng:
  • Hợp đồng có thời hạn trong vòng 01 năm kể từ ngày 10 tháng 08 năm 2022 đến ngày 10 tháng 08 năm 2023.
  • Trước khi kết thúc thời hạn Hợp đồng 30 ngày, Các Bên sẽ cùng thỏa thuận và thống nhất về việc thực hiện gia hạn Hợp đồng hay không.

ĐIỀU 2. ĐƠN GIÁ VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

  • Phí dịch vụ theo tháng:
STT Khoản mục Đơn vị tính Đơn giá

(VNĐ/tháng)

Thành tiền

(VNĐ/tháng)

1 Cung cấp nhân viên làm sạch định kỳ Tháng 4,300,000 4,300,000
Tổng cộng: 4,300,000
Thuế Giá trị gia tăng (8%): 344,000
Tổng cộng: 4,644,000

      Bằng chữ: Bốn triệu sáu trăm bốn mươi bốn nghìn đồng./.

Chi phí trên đã bao gồm:

  • Thuế Giá trị gia tăng theo Quy định Nhà nước.
  • Chi phí quản lý, giám sát nhân viên làm sạch.
  • Chi phí lương thưởng và các chế độ cho nhân viên theo quy định.
  • Phương thức thanh toán:
  • Bên B sẽ phát hành hóa đơn tài chính hàng tháng hợp lệ cho bên A từ ngày cuối tháng đến ngày 05 của tháng tiếp theo sau khi hai bên ký kết biên bản nghiệm thu. Bên A thực hiện thanh toán cho Bên B trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi Bên A nhận được hóa đơn của Bên B.
  • Trong những tháng thực hiện dịch vụ có những ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Cơ quan nhà nước và/hoặc những ngày không cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Bên A (trong trường hợp Hợp đồng vẫn có hiệu lực), nhân viên làm sạch của Bên B sẽ không phải thực hiện dịch vụ làm sạch tại địa điểm của Bên A và phí dịch vụ Bên A trả cho Bên B không bị trừ những ngày nghỉ này.
  • Ngoài những ngày nghĩ lễ, tết theo quy định và những ngày không cung cấp dịch vụ theo yêu cẩu của Bên A (trong trường hợp chưa thanh lý Hợp đồng) nếu nhân viên của Bên B nghỉ, đồng thời Bên B cũng không cử người thay thế, thì Bên A sẽ tự động trừ đi số tiền mà Bên A phải trả tương ứng với số ngày Bên B không cung cấp dịch vụ cho Bên A. Số tiền phí dịch vụ tính trên 1 ngày là 170,000 đồng/ngày (chưa bao gồm VAT).
  • Nếu Bên A có nhu cầu nhân viên làm các ngày lễ và ngoài thời gian trong hợp đồng. Bên A sẽ báo trước bên B trước 05 ngày làm việc. Trong trường hợp Bên B bố trí được nhân sự theo yêu cầu của Bên A phí dịch vụ các ngày lễ, tết là: 510.000 đồng/ngày/nhân viên (chưa bao gồm VAT). Chi phí làm ngoài giờ nếu có là: 100.000 đồng/giờ/nhân viên. (Không bao gồm làm ngày tết âm lịch)
  • Thanh toán bằng chuyển khoản bằng đồng Việt Nam vào tài khoản của Bên B theo thông tin như sau:
  • Số tài khoản: 004.189.810
  • Chủ Tài khoản: Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Gia Hân
  • Mở tại: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Sở Giao dịch

ĐIỀU 3: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

  • Quyền và nghĩa vụ của Bên A:
  • Yêu cầu Bên B cung cấp nhân sự có đầy đủ năng lực thực hiện các công việc theo hợp đồng.
  • Giám sát công việc do nhân viên của Bên A thực hiện.
  • Yêu cầu Bên B thay đổi nhân sự nếu Bên A thấy rằng nhân sự đang làm việc không đáp ứng được yêu cầu công việc.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho Bên B thực hiện theo Hợp đồng.
  • Có trách nhiệm cung cấp cho Bên B điện, nước, chỗ để xe, kho để đồ dụng cụ hóa chất trong quá trình nhân viên của Bên B thực hiện công việc.
  • Có trách nhiệm bàn bạc giải quyết với người có trách nhiệm của bên B trên tinh thần hợp tác khi có vấn đề phát sinh trong thời gian cung cấp dịch vụ.
  • Thanh toán đầy đủ và đúng hạn phí dịch vụ cung cấp thực tế sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ nghiệm thu, thanh toán của bên B.
    • Quyền và nghĩa vụ của Bên B
  • Cung cấp nhân viên tạp vụ có năng lực thực hiện các công việc tại địa chỉ của Bên A.
  • Cam kết nhân viên của mình phải tuyệt đối chấp hành các quy định của bên A về an ninh, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy và giữ bí mật các thông tin của Bên A mà mình có thể biết được trong quá trình làm việc.
  • Đào tạo, hướng dẫn nhân viên Bên B các kỹ năng trong công việc, tinh thần tận tụy, trung thực, không thay đổi nhân sự liên tục mỗi ngày một người. Trong quá trình làm việc, khi thay nhân sự thì báo trước cho bên A trước ít nhất 01 ngày.
  • Có trách nhiệm về thiệt hại vật chất, sức khỏe hoặc tính mạng đối với người thứ 3 trong quá trình thực hiện công việc do lỗi của nhân viên bên B gây ra.
  • Được nhận phí dịch vụ hàng tháng của Bên A theo quy định tại Điều 2 Hợp đồng này.

ĐIỀU 4. BẤT KHẢ KHÁNG

  • Trong phạm vi mà một sự kiện bất khả kháng ngăn cản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp việc thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào của một Bên theo Hợp đồng này, những nghĩa vụ đó sẽ được hoãn thực hiện, Bên đó sẽ không phải chịu trách nhiệm về việc hoãn thực hiện này. Việc miễn trách nhiệm nêu trên chỉ áp dụng khi Bên bị ảnh hưởng tiến hành các biện pháp hợp lý để khắc phục hoặc ngăn chặn sự kiện bất khả kháng, thông báo ngay lập tức cho Bên kia khi xảy ra Sự kiện bất khả kháng. Trong khoảng thời gian 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày xảy ra. Sự kiện bất khả kháng, không phụ thuộc vào nghĩa vụ thông báo nêu trên, Bên bị ảnh hưởng phải gửi thông báo bằng văn bản tới Bên kia với nội dung: mô tả chi tiết về Sự kiện bất khả kháng và các biện pháp đã được tiến hành để khắc phục, và tài liệu xác nhận Sự kiện bất khả kháng của người/cơ quan có thẩm quyền.
  • Các Bên thỏa thuận rằng cả hai Bên sẽ phối hợp tiến hành các biện pháp phù hợp để ngăn chặn hoặc khắc phục hậu quả của Sự kiện bất khả kháng.
  • Nếu một Sự kiện bất khả kháng ngăn cản và tiếp tục ngăn cản việc thực hiện nghĩa vụ theo Hợp đồng này của một trong các Bên hoặc Các Bên trong khoảng thời gian 30 (ba mươi) ngày liên tiếp, thì sẽ là lý do để chấm dứt Hợp đồng này theo Điều 5 dưới đây.

ĐIỀU 5: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

Hợp đồng này được chấm dứt trong các trường hợp sau:

  • Hết thời hạn Hợp đồng mà Các Bên không thực hiện gia hạn.
  • Bất khả kháng phù hợp Điều 4 của Hợp đồng này.
  • Các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật và thỏa thuận tại Hợp đồng này.
  • Trường hợp bên A đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải do lỗi bên B và không có lý do chính đáng thì bên A thì phải bồi thường thiệt hại cho bên B bằng 03 (ba) tháng theo hợp đồng.

ĐIỀU 6: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

  • Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký, mọi sửa đổi, bổ sung phải được Hai Bên thống nhất và ký kết thông qua phụ lục Hợp đồng. Phụ lục và các văn bản sửa đổi, bổ sung (nếu có) là bộ phận không thể tách rời của Hợp đồng này.
  • Hai bên thoả thuận rằng sẽ giải quyết mọi vấn đề phát sinh và tranh chấp bằng thương lượng và hoà giải, nếu không đạt được thoả thuận mới đưa các tranh chấp ra toà án kinh tế Hà Nội giải quyết. Mọi chi phí liên quan đến việc tranh chấp do Bên thua kiện chịu.
  • Hợp đồng này được lập thành 02 (hai) bản gốc bằng Tiếng Việt, có giá trị pháp lý như nhau. Mỗi bên giữ 01 (một) bản.

 

ĐẠI DIỆN BÊN A 

 

 

    ĐẠI DIỆN BÊN B

 

Một số lỗi hay gặp khi làm hợp đồng dịch vụ vệ sinh

Khách hàng hiện nay thường xuyên gặp phải một số lỗi rất cơ bản có liên quan tới hợp đồng dịch vụ vệ sinh. Vì thế dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra một số lỗi mà bạn lẫn bên cung cấp dịch vụ vệ sinh trước khi ký kết hợp đồng: 

Lỗi thường gặp ở khách hàng

Người sử dụng dịch vụ thường gặp các vấn đề liên quan đến hợp đồng như: 

  • Không đọc kỹ văn bản: điều này dễ khiến bạn bỏ qua những điều khoản quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi  của cá nhân và doanh nghiệp của bạn
  • Không giữ hợp đồng cẩn thận, làm nhàu hoặc nát hợp đồng: tình trạng này hiện xảy ra ở rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên độc giả cần chú ý bởi những sự cố trong vấn đề sử dụng dịch vụ nếu không có hợp đồng sẽ bị từ chối xử lý

Lỗi thường gặp ở bên cung cấp dịch vụ 

Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh có thể gặp phải các lỗi thường thấy như:

  • Soạn thảo thiếu các mục cần thiết: một hợp đồng dịch vụ vệ sinh phải đảm bảo có đủ các mục chính như chúng tôi đã nêu ở trên. 
  • Văn bản quá ngắn hoặc quá dài dòng: việc tạo hợp đồng quá dài dòng có thể gây ra tình trạng lê thê, thiếu trọng tâm, không làm nổi bật những vấn đề cần trao đổi với khách hàng. Việc soạn văn bản quá ngắn hay quá dài cũng có thể làm giảm đáng kể độ uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ
Người sử dụng dịch vụ cần đọc kỹ Hợp đồng trước khi ký kết

Người sử dụng dịch vụ cần đọc kỹ Hợp đồng trước khi ký kết

Lời kết

Bài viết trên đã mang đến cho độc giả mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng chính xác nhất của nhà Lamsach5s. Đồng thời, nếu khách hàng đang lựa chọn địa chỉ uy tín để dọn văn phòng với chi phí phải chăng thì Lamsach5s không khiến người dùng hối tiếc.