Giới thiệu
Giới thiệu
Cam kết dịch vụ 5S
Cam kết dịch vụ 5S
Trang chủ » Blog Làm Sạch » Blog Tâm Sự » CÔNG DỤNG CỦA KẸP GIẤY VÀ GHIM KẸP GIẤY BẠN NÊN BIẾT

CÔNG DỤNG CỦA KẸP GIẤY VÀ GHIM KẸP GIẤY BẠN NÊN BIẾT

CÔNG DỤNG CỦA KẸP GIẤY VÀ GHIM KẸP GIẤY BẠN NÊN BIẾT

Kẹp giấy là một phát minh cực tiện ích trong công việc văn phòng và học tập. Kẹp không chỉ giúp chúng ta cố định tài liệu, giấy tờ một cách gọn gàng và ngăn nắp mà còn rất nhiều điều hữu dụng khác không ngờ đến mà ta có thể làm. Vậy các công dụng đó là gì? Hãy cùng Lamsach5s tìm hiểu ngay những mẹo này nhé.

  1. Dùng làm giá đỡ smartphone với kẹp bướm

 

Nếu bạn là dân mê lướt điện thoại, coi phim, lướt Tik Tok, Facebook mà không có giá đỡ điện thoại thì chỉ cần một hoặc hai chiếc kẹp giấy, bạn đã có thể tạo ra cho mình một giá đỡ dành cho “dế yêu” của mình. Nếu bạn không cần phải dùng một chiếc ốp lưng có giá đỡ điện thoại xịn sò, bạn đơn giản có thể dùng 2 chiếc kẹp giấy tiện lợi và gọn gàng là đủ làm giá đỡ cho smartphone và Có 3 cách để làm giá đỡ smartphone cực kỳ đơn giản đó là:

Cách 1: Chỉ cần kẹp vào một bên của smartphone, và thế là xong.

Cách 2: Kẹp 2 chiếc kẹp giấy vào một mảnh giấy nhỏ. Sau đó đặt điện thoại của mình lên

Cách 3: Dùng một chiếc kẹp lớn kẹp chồng lên một chiếc kẹp nhỏ. Sau đó đặt smartphone của mình lên.

  1. Bảo vệ cáp sạc, tai nghe với kẹp bướm

 Mặc dù hiện nay đã có nhiều loại tai nghe không dây, nhưng giá thành của chúng khá đắt nên nhiều người vẫn còn dùng tai nghe có dây. Vì vậy, vấn đề xảy ra chính là phải tốn thời gian ngồi gỡ rối dây tai nghe hoặc cáp sạc điện thoại mới sử dụng được.

Đừng lo, vấn đề này có thể giải quyết chỉ với những chiếc kẹp giấy bé nhỏ. Bạn chỉ cần làm theo 2 cách sau:

Cách 1: Bạn hãy cuốn dây tai nghe lại một cách gọn gàng và dùng kẹp giấy kẹp giữ vào giữa đoạn dây.

 Cách 2: Quấn dây tai nghe xung quanh chiếc kẹp

  1. Đi dây bàn làm việc với kẹp bướm

Bàn làm việc của bạn quá lộn xộn với vô vàn các loại dây cáp như sạc điện thoại, sạc máy tính. Nào, hãy lấy những chiếc kẹp giấy và xử lý chúng ngay nhé. Cực kỳ nhanh và đơn giản thôi:

Bước 1: Hãy chọn những chiếc kẹp bướm có kích thước khác nhau phù hợp cho từng mục đích. Ví dụ: để giữ dây cáp sạc điện thoại thì bạn chỉ cần loại nhỏ và vừa. Nếu là chuôi và dây điện lớn, bạn sẽ cần phải sử dụng loại kẹp bướm lớn hơn.

 Bước 2: Kẹp các kẹp giấy lên mép cạnh bàn và sau đó luồn các dây qua theo từng kẹp sao cho ngang hàng thẳng lối nhất.

 Lưu ý: Nếu đầu chuôi quá lớn và không thể luồn qua cánh kẹp, bạn hãy chịu khó và nhẹ nhàng bấm hai bên cánh của kẹp để tháo chân kẹp ra rồi luồn dây vào. Sau đó gắn lại vào kẹp nhé.

  1. Trợ thủ của móc quần áo với kẹp bướm

 Tại sao gọi là trợ thủ của móc quần áo? Kẹp bướm giúp cho quần áo phẳng phiu, chắc chắn, giúp cố định móc và quần áo không bị rơi xuống đất khi gió mạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần gắn kẹp trên đỉnh móc với dây treo và gắn 2 kẹp bướm vào phần lưng của quần, váy với móc như hình là được.

  1. Thay chiếc cúc áo bị đứt

Nếu vô tình cúc áo của bạn bị đứt ngay tại văn phòng mà không thể đi thay được ngay lặp tức thì bạn có thể thử dùng ghim giấy để ghim móc cố định vào vị trí mà cúc áo bị đứt là bạn đã có thể giữ chúng cho đến cuối ngày. Tuy nhiên bạn không nên vận động quá mạnh sẽ khiến ghim giấy rơi ra.

  1. Dùng kẹp ghim cố định ống tay áo

Một mẹo hay nữa mà bạn có thể áp dụng cho trang phục của mình, nhất là những bạn nam hay mặc áo tay dài đó là ghim cố định ống tay áo. Bạn chỉ cần xỏ ghim giấy vào nếp gấp ống tay áo là đã có thể giữ chúng. Để thẩm mỹ hơn thì bạn nên dùng những chiếc ghim giấy cùng màu áo nhé!

  1. Vệ sinh các lỗ cắm trên điện thoại

Bằng cách bẻ thẳng chiếc ghim giấy ra là bạn có thể dùng để đưa vào lỗ cắm trên điện thoại và lấy các mảnh vụn, mảng bụi lớn ra khỏi jack cắm. Tuy nhiên, với cách làm này sẽ dễ làm xước bên trong lỗ cắm điện thoại.

Bên cạnh đó, bạn có thể quấn băng dính loại nhỏ quanh đầu kẹp giấy thật chắc chắn và đưa nhẹ nhàng vào lỗ cắm, băng dính sẽ giúp lấy đi các hạt bụi nhỏ, xơ vải bị kẹt.

  1. Làm que chọc sim

Nếu bạn làm mất que chọc sim thì cũng chả sao, với một chiếc ghim giấy được bẻ thẳng một đầu là bạn đã có thể dùng để làm que chọc sim được rồi đấy.

  1. Làm đồ trang trí bắt mắt (làm đèn, vòng tròn đa sắc)

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng cực kì mới mẻ, tuyệt vời như làm một chiếc đèn chùm có 1-0-2 hay chiếc vòng tròn đa sắc được ghép nối từ nhiều chiếc kẹp giấy khác nhau. Chắc chắn những món đồ handmade độc đáo này sẽ vô cùng ấn tượng đấy.

Trên đây là các mẹo nhỏ nhưng có võ với ghim giấy có thể giúp bạn khắc phục được những vấn đề phát sinh trong cuộc sống hằng ngày. Hãy nhanh chân bỏ túi và để dành những mẹo hay này nhé.