Giới thiệu
Giới thiệu
Cam kết dịch vụ 5S
Cam kết dịch vụ 5S
Trang chủ » Tin tức » Bạn muốn văn phòng sạch đẹp thì không nên bỏ lỡ quy trình vệ sinh?

Bạn muốn văn phòng sạch đẹp thì không nên bỏ lỡ quy trình vệ sinh?

Bạn là người có trách nhiệm và cống hiến trong công việc. Bạn muốn mọi thứ phải được chu toàn ngay từ cái bên ngoài đó chính là văn phòng. Bạn muốn cải tổ nó nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần giải pháp để tiết kiệm thời gian dọn dẹp. Vậy hãy cùng Lamsasch5s tìm ra đáp án thông qua bài viết sau nhé!

Ngày nay khi mà các dịch vụ vệ sinh văn phòng mọc lên như nấm. Bạn có thể không còn tốn nhiều thời gian để dọn dẹp hay vệ sinh nơi làm việc của mình nữa. Mỗi sáng khi đến văn phòng, bàn của bạn đã sạch sẽ ngăn nắp mặc dù khi ra về lúc trước nó vẫn còn rất bừa bộn. Đó là những ưu việt của dịch vụ. Tuy nhiên chúng ta không thể quá phụ thuộc mà không làm gì. Vào các dịp ngày lễ, hay có phong trào làm sạch, hãy vận động mọi người trong công ty cùng tham gia dọn vệ sinh. Nếu bạn không biết cách dọn sao cho đúng tuần tự thì quy trình vệ sinh văn phòng sau đây sẽ là đáp án chính xác nhất cho bạn.

Quy trình vệ sinh thực sự rất cần thiết. Mọi thứ được diễn ra theo quy định thì công việc dọn vệ sinh văn phòng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vì vậy bạn hãy tham khảo quy trình vệ sinh sau đây  

I. Nguyên tắc chung:

  1. Nguyên tắc làm sạch:
  • Làm sạch từ trên xuống dưới: Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản trong vệ sinh mà bạn sẽ phải dọn từ tầng cao xuống tầng thấp, từ tủ trên cao đến sàn nhà.
  • Làm sạch từ trong ra ngoài: Khi dọn vệ sinh bạn nên dọn trong phòng trước sau đó sẽ đến các khu vực bên ngoài như hành lang, sảnh, cầu thang…
  • Không dùng chung dụng cụ: không thể dùng chung dụng cụ cho tất cả các vị trí lau dọn ví dụ khăn lau cốc chén không thể dùng cùng khăn lau máy tính, điện thoại hay bàn ghế…
  • Diện tích lau dọn của thao tác sau luôn chồng lên một phần diện tích làm sạch của thao tác trước.
  • Làm sạch triệt để từng khu vực
  1. Nguyên tắc sử dụng hóa chất:
  • Không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất khi chưa có đồ bảo hộ
  • Không được tư ý sử dụng hóa chất khi chưa được hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng và tác dụng.
  • Trang bị đầy đủ bảo hộ trước khi sử dụng hóa chất: găng tay, khẩu trang, quần áo đồng phục…
  • Hóa chất phải đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ
  • Các bình chứa hóa chất cần phải có nhãn mác đầy đủ tránh trường hợp sử dụng nhầm gây hỏng đồ đạc và sức khỏe bản thân.
  1. Sắp xếp dụng cụ hóa chất:
  • Yêu cầu: Sắp xếp vị trí hóa chất gọn gàng sạch sẽ theo đúng vị trí quy định. Các dụng cụ sau khi sử dụng cần được cọ rửa sạch sẽ phơi khô.
  • Dụng cụ thiết yếu: Máy hút bụi, bộ cây lau ẩm, lưỡi gạt kính, găng tay, khăn lau đa năng, ráp cọ, gắp rác…
  • Hóa chất: Nước lau sàn, nước lau kính, nước vệ sinh bồn cầu, kem tẩy đa năng…

II. Quy trình vệ sinh văn phòng:

  1. Quy trình vệ sinh văn phòng hằng ngày

Dọn dẹp vệ sinh văn phòng hằng ngày là bước để đơn giản hóa công việc vệ sinh. Hãy dọn vết bẩn ngay khi chúng vừa xuất hiện.

  • Dọn dẹp đồ đạc ngăn nắp, không để sai vị trí.
  • Hút bụi, lau dọn sàn trong văn phòng
  • Lau dọn vệ sinh kính, hành lang, tay cầm nắm cửa
  • Cọ rửa nhà vệ sinh
  • Đổ rác trong văn phòng và nhà vệ sinh
  1. Quy trình vệ sinh văn phòng hàng tuần

Hãy định kỳ ngày cố định trong tuần để lau bụi trên bền mặt như bàn làm việc, tủ hồ sơ, kệ sách và các đồ dùng như máy tính, bàn phím, máy in.

  • Vệ sinh bàn làm việc, máy tính, bàn phím kỹ lưỡng bằng bình xịt khử trùng chuyên dụng.
  • Lau dọn sàn, thay thảm văn phòng, giẻ lau văn phòng
  • Vệ sinh các đồ liên quan đến kính như mặt kính, cửa kính, gương…
  • Dọn vệ sinh thùng rác, khu vực để rác của văn phòng
  • Vệ sinh hành lang, cầu thang thoát hiểm.
  1. Quy trình vệ sinh văn phòng hàng tháng

Việc tổng vệ sinh định kỳ hàng tháng là công việc cần thiết để biến văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn tạo ra không gian sạch sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho nhân viên.

Hàng tháng nên tiến hành vệ sinh ở các vị trí ít bám bụi và khó lau chùi nhất cụ thể như sau:

  • Lau chùi các đồ dùng được treo trên tường như tranh ảnh, các vật dụng trang trí, máy điều hòa, quạt tường. Đặc biệt cần chú ý đến các bộ phận, dụng cụ treo trong nhà vệ sinh.
  • Tiến hành làm sạch bề mặt nóc tủ, hút bụi các góc tường, kẽ tủ, lỗ thông hơi, vệ sinh quạt thông gió trên cao và các vị trí khó tiếp cận khác…
  • Vệ sinh cửa sổ, lau kính để loại bỏ hết các vết bẩn, vân tay dính trên bề mặt khung kính và cửa.
  • Hút bụi trên ghế sofa và các loại ghế văn phòng bằng nệm mút.
  • Định kì sử dụng máy đánh bóng sàn nhà mỗi tháng một lần để giúp sàn nhà lúc nào cũng sáng bóng làm cho không gian văn phòng trở nên sang trọng hơn.
  1. Quy trình vệ sinh văn phòng theo năm
  • Tiến hành vệ sinh trần nhà, văn phòng kỹ càng sạch đẹp mọi chi tiết.
  • Vệ sinh máy điều hòa, tủ lạnh, quạt thông gió
  • Dọn dẹp lại tủ tài liệu
  • Đánh bóng sàn nhà, sàn đá, các vật dụng bằng gỗ.
  • Tổng vệ sinh văn phòng.

Công việc vệ sinh văn phòng tưởng chừng rất đơn giản tuy nhiên khi bạn trực tiếp bắt tay vào làm nếu không có quy trình vệ sinh thì mọi thứ sẽ rối tung rối mù và còn bẩn hơn lúc đầu. Vì vậy bạn hãy áp dụng chúng để công việc vệ sinh không còn là mối e ngại, cản trở năng suất làm việc của mọi thành viên trong công ty.

Ngoài ra nếu bạn không có khả năng tự làm và muốn tìm đến dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp thì hãy đến với Lamsacsh5s.

Chúng tôi có những lợi thế về:

=> Đội ngũ nhân viên được training kỹ càng với các quy trình vệ sinh tối ưu và làm việc trên tinh thần trách nhiệm, thân thiện.

=> Giá cả hợp lý với nhiều ưu đãi.

=> Máy móc và dụng cụ hiện đại.

Với những lợi thế trên chúng tôi  tin chắc rằng sẽ làm hài lòng được những vị khách hàng khó tính nhất.

Lamsach5s hi vọng sẽ giúp bạn gạt bỏ đi gánh nặng “Làm sao cho văn phòng của mình lúc nào cũng phải gọn gàng ngăn nắp; thời gian làm việc không đủ thì làm sao dành thời gian cho dọn dẹp bây giờ?”. Chúng tôi vẫn luôn ở đây hỗ trợ các bạn. Vậy bạn hãy thử tìm câu trả lời chính xác cho mình đi nhé!

Hotline: 024.626.33033. Hãy gọi ngay cho chúng tôi khi bạn có bất kỳ thắc mắc gì. Lamsasch5s với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giải đáp mọi vấn đề cho bạn.