Tiêu chuẩn chất lượng của Lamsach5S

Tiêu chí chất lượng của Lamsach5S

(Dùng cho Vệ sinh văn phòng)

Tiêu chí về nhân viên làm sạch

  • Tiêu chí về nhân viên làm sạch

    Nhân viên lamsach5s đáp ứng theo tiêu chuẩn 5s: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, sàng lọc, kiểm tra giám sát, săn sóc.

    Tiêu chí 1:Đạo đức trong nghề làm sạch

    • Đó là niềm tự hào với công việc của một Kỹ thuật viên làm sạch 5s chúng tôi.
    • Là nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của vệ sinh, 
    • Thấu hiểu các tiêu chuẩn của vệ sinh làm sạch,
    • Ý thức, thái độ với công việc cũng như với việc giữ gìn môi trường sống trong sạch,
    • Ý thức tuyên truyền, bảo vệ môi trường,
    • Trung thực:  Với đồng nghiệp, với bản thân, với công việc và các tài sản khác,
    • Không thèm, không tham, không sở hữu tài sản của người khác, không lừa dối công ty, đồng nghiệp hoặc khách hàng,
    • Trung thực theo đúng quy trình và tiêu chí kỹ thuật của công việc đó.
    • Cẩn thận tỉ mỉ tận tâm trong công việc.

    Tiêu chí 2: Thành thạo kỹ năng

    • Mọi nhân viên lam sach 5s, nhất là đối với các Kỹ thuật viên làm sạch phải luôn tham gia các khóa học tập, bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại nhằm đạt được kỹ năng chuyên nghiệp trong công việc. Nắm vững các thao tác, quy trình công việc và tiêu chí “Sạch” dành cho vị trí của mình.
    • Nhân viên sẽ được hướng dẫn 05 buổi về cách sử dụng hoá chất, công cụ, và đào tạo về kỹ năng mềm.
    • Sau 05 buổi công ty sẽ kiểm tra chất lượng chấm điểm để đánh giá và phân loại nhân viên.
    • Nhân viên là những người có độ tuổi từ 25 đến 50 tuỳ theo yêu cầu công việc.

    Tiêu chí 3: Đoàn kết, hợp tác giúp đỡ, tương trợ nhau

    • Tăng cường đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ giữa các bộ phận, đội, nhóm, phòng, ban và các cá nhân trên tinh thần vì mục tiêu lợi ích chung. 
    • Không bàn luận các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng xấu đến công việc chung và của Khách hàng dù là bất kể ở đâu.

    Tiêu chí 4: Văn hóa giao tiếp

    • Nhân viên của lamsach5s dù ở đâu và bất cứ vị trí nào cũng luôn là  đại diện cho hình ảnh của công ty và hình ảnh của khách hàng. Vì thế Nhân viên khi làm việc, giao tiếp phải cư xử nhã nhặn, lịch sự và ân cần, đồng thời phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Phải lắng nghe, quan sát, học hỏi và suy ngẫm về ý kiến của người khác nhằm hoàn thiện bản thân mình và nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Tiêu chí 5: Trách nhiệm với bản thân

    • Tôn trọng bản thân mình: luôn ý thức xây dựng hình ảnh bản thân mình sạch, đẹp, văn minh trong mắt mọi người.
    • Chăm sóc bản thân, Luôn ý thức giữ cho mình sạch, đẹp ở cả nơi làm việc và những nơi khác.
    • Ăn mặc đúng trang phục quy định của công ty, quần áo sạch sẽ, thơm tho không nhăn nhúm, đứt chỉ đứt cúc.
    • Kiểm tra khám sức khỏe định kỳ.

    Tiêu chí 6: Trách nhiệm với môi trường

    • Cam kết bảo vệ môi trường, ý thức trong việc sử dụng điện nước, tài nguyên, tài sản nơi làm việc.
    • Sử dụng đúng loại hóa chất công cụ dụng cụ, máy móc an toàn và đúng quy chuẩn.

    Tiêu chí 7: Trách nhiệm báo cáo:

    • Báo cáo các vi phạm
    • Báo cáo các hành vi đáng ngờ: của cộng sự, của cấp trên, của các đối tác

    Tiêu chí 8: Trách nhiệm tuân thủ

    • Pháp luật
    • Các quy định của công ty
    • Quy trình làm việc
    • Các tiêu chuẩn về công việc

    => Tạo ra giá trị cốt lõi cho công ty mang đến sự hài lòng với khách hàng!

    =>Tuân thủ các quy trình kỹ thuật trong việc làm sạch, tạo ra chất lượng tốt nhất!

    =>Không chỉ là sạch sẽ mà sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng!

    =>Tạo nên giá trị chất lượng cốt lõi cho công ty!

  • Các tiêu chuẩn về độ sạch:

+ Trần nhà: đảm bảo phải sạch bụi, sạch mạng nhện. Các góc tường phải đảm bảo không có mạng nhện bám vào.

+ Kính và bề mặt gương: không còn vết nước, mặt kính sau khi qua xử lý phải sáng và bóng, không còn các vết ám mờ. Trừ các trường hợp kính bị két canxi và mốc không thể xử lý bằng các biện pháp thông thường được.

+ Phòng Làm việc: phải lau sạch các đồ đạc giường xuống sàn trước khi hút bụi.c, tuyệt đối không bỏ sót bất kỳ bề mặt nào. Đặc biệt lưu ý các bề mặt như nóc tủ, góc tủ, cạnh trên của cửa, kẽ các của sổ, các góc tường đòi hỏi phải được hút bụi thật sạch sẽ. Đối với phòng có nhiều đồ gỗ thì cần lưu ý phải vắt khăn thật khô hoặc dùng khăn khô để lau, tránh tình trạng sau khi lau làm ướt bề mặt gỗ. Đồ đạc trên bàn phải được xếp gọn gàng, ngăn nắp (trừ trường hợp quá nhiều công văn giấy tờ, thì cần để nguyên)

+ Phòng khách: yêu cầu lau sạch sẽ, không bỏ sót tất cả các bề mặt đồ đạc. Đối với các đồ là linh kiện điện tử yêu cầu lau bằng khăn khô để tránh gây nguy hiểm và hỏng hóc đồ đạc của khách hàng.

+ Nhà vệ sinh: đối với các nhà vệ sinh sau xây dựng và các ca mới nhà bẩn đòi hỏi nhân viên phải dùng bản chải đánh sạch bề mặt tường từ cao xuống thấp (toàn bộ mặt tường của nhà vệ sinh, nếu cao quá có thể dùng ghế hoặc gậy đa năng), bề mặt sàn yêu cầu phải đánh thật sạch sẽ. Đối với nhà làm thường xuyên yêu cầu phải dùng khăn lau từ trên xuống dưới từ chiều cao tối thiểu không thấp hơn 1m60. Ngoài ra phải làm sạch và bóng tất cả các vòi nước, bề mặt sàn phải được lau sạch sẽ không còn tóc. Lỗ thoát nước yêu cầu phải được làm sạch sẽ, không còn tóc hoặc rác.

+ Bề mặt sàn nhà: Trước khi lau nhà cần hút bụi sàn nhà một lượt. Lưu ý đối với các sàn nhà là gỗ, cần vắt thật khô và đủ độ ẩm dẻ lau trước khi lau. Các góc tường, mép tường của bề mặt sàn nhà cần được hút bụi sạch sẽ.

+ Đối với bề mặt thảm: Quét sạch hàng ngày và tiến hành hút bụi hàng tuần.

  • Cơ chế chịu trách nhiệm: lamsach5s.vn luôn tuân theo tiêu chí chịu trách nhiệm trước khách hàng với những rủi do, và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với khách hàng.
  • Lamsach5s.vn luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất!